06 Động Tác “Lăn Lộn” Trên Giường Giúp Bạn Giảm Mỡ Bụng Và Đùi

{{Article.IsLike?'Đã lưu':'Lưu bài viết'}}

Với những nàng ngồi văn phòng cả ngày thì mỡ bụng có lẽ là nỗi ám ảnh lớn nhất. Không có mỡ bụng mới lạ khi mà cứ buồn miệng là lại đặt món online có người mang đến tận nơi, từ sáng đến chiều chỉ ngồi một chỗ, hầu như chẳng xê dịch hay vận động gì, đến tối về nhà thì lại quá lười và mệt chẳng còn chút tâm trí hay thời gian nào để đi gym.

Đừng để đến khi quần bỗng dưng chật, mỡ bụng bắt đầu ngân ngấn thì mới tá hỏa đi chạy bộ, tập gym để giải quyết “hậu quả” các nàng nhé. Hãy để Sheis mách nhỏ bạn cách bảo toàn và thu nhỏ vòng 2 với 06 động tác siêu đơn giản dưới đây, tất cả những gì bạn cần làm chỉ là “lăn lộn” trên giường mỗi buổi tối.

 

Động tác 1:

 

** Chuẩn bị: 1 cái gối nằm mềm

** Thực hiện:

  • B1: Nằm ngửa trên giường, hai tay kẹp gối
  • B2: Đưa hai tay, hai chân lên cao, đồng thời chuyền gối từ tay qua chân
  • B3: Hạ tay chân xuống, chân vẫn kẹp gối
  • B4: Đưa hai tay, hai chân lên cao và chuyển gối lại từ chân lên tay.
  • B5: Hạ tay, chân xuống, tay vẫn kẹp gối
  • B5: Thực hiện lại như bước 4

 

Thực hiện động tác này 30 lần.

 

Tất cả những gì bạn cần chỉ là 1 chiếc gối

 

Động tác 2:

 

** Thực hiện:

  • B1: Quỳ gối, chống hai tay ở sát mép giường, một chân đưa ra ngoài, mắt nhìn về phía trước
  • B2: Thực hiện động tác đá chân thẳng và cao ra phía sau
  • B3: Thu chân lại về phía trước thành một góc vuông như vị trí ban đầu
  • B4: Tiếp tục lặp lại bước 2 và 3

 

** Thực hiện động tác này 20 lần mỗi chân.

 

Động tác cực đơn giản, vừa tốt cho bụng, vừa tốt cho đùi

 

Động tác 3:

 

** Thực hiện:

  • B1: Nằm ngửa trên giường sao cho hai cẳng chân để ra ngoài mép giường, nâng đầu lên cách giường 1 gang tay, hai tay xuôi theo thân.
  • B2: Co chân phải thành góc 90 độ và đưa lên cao
  • B3: Hạ chân phải và thực hiện tương tự với chân trái

 

** Lặp lại động tác liên tục 30 lần.

 

Động tác này mới làm sẽ hơi mỏi và đau cơ bụng, các bạn chưa quen có thể nghỉ giữa hiệp nhé

 

Động tác 4:

 

** Thực hiện:

  • B1: Ngồi thẳng lưng ở mép giường
  • B2: Nằm ngửa ra sau, hai chân đưa lên, ép sát vào người
  • B3: Bật dậy, đứng khỏi giường
  • B4: Ngồi xuống giường, lặp lại động tác ở bước 2

 

** Thực hiện động tác liên tục 30 lần.

 

Động tác “tăng động” và khiến bạn đổ mồ hôi nhiều nhất đây! Mệt nhưng xứng đáng nè.

 

Động tác 5:

 

** Thực hiện:

  • B1: Quỳ gối trên giường, hai tay nắm lại phía trước sát ngực
  • B2: Lần lượt đứng dậy bằng chân phải, chân trái và khụy gối lần lượt chân phải, chân trái để trở về tư thế ban đầu

** Lưu ý: giữ lưng thẳng và hai chân luôn ở tư thế khụy gối, không đứng thẳng chân khi thực hiện động tác này.

** Lặp lại động tác này liên tục 30 lần.

 

Ở động tác này, nếu thấy cơ đùi nhức mỏi có thể nghỉ giữa hiệp nha

 

Động tác 6:

 

** Thực hiện:

  • B1: Nằm nghiêng về một phía, chống cùi chỏ xuống giường để nâng người lên.
  • B2: Giữ lưng và chân thẳng
  • B3: Nâng một bên chân lên và hạ xuống, thực hiện đủ số lần sau đó đổi bên.

​​

** Thực hiện động tác này 20 lần mỗi chân.

 

Có ai thấy động tác này giống nàng tiên cá không nhỉ?

 

Rất đơn giản và dễ thực hiện phải không nè, 06 động tác dưới đây đều tập trung vào phần bụng, đùi, giúp bạn đốt cháy mỡ thừa ở hai vùng dễ tích mỡ nhưng khó xuống trên cơ thể này.

Nếu tập đúng tư thế, bạn có thể sẽ cảm thấy hơi đau phần cơ bụng vào ngày hôm sau. Để giảm tình trạng này, bạn có thể áp dụng các cách như tắm nước lạnh; đi bộ nhẹ nhàng để máu huyết được lưu thông và giảm cơn đau nhanh hơn thay vì ngồi yên một chỗ; bổ sung thêm protein từ cá, đậu, trứng để phục hồi cơ bắp, vv. Sau khi cơ thể đã quen với cường độ vận động, bạn sẽ không còn thấy đau nữa.

 

 

Ngoài ra bạn cũng nên tăng số lần thực hiện các động tác trong các tuần tiếp theo để có thể thấy kết quả nhanh hơn nhé. Chúc các bạn thành công!

 

Luna, 

Nguồn: Bright Side, Joey Maramba