5 Bài Tập Yoga Tăng Chiều Cao Cho Người Trưởng Thành

{{Article.IsLike?'Đã lưu':'Lưu bài viết'}}

Bạn đã qua tuổi dậy thì ư, nhưng bạn vẫn muốn cao thêm, điều đó hoàn toàn có thể đấy nhé. Để làm được điều này, chúng ta nên tham khảo các bài tập yoga, bởi lẽ yoga là một phương pháp vừa giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng, làm cho tinh thần sảng khoái, vừa giúp kéo dài các đốt xương, kích thích tạo hormone tăng trưởng giúp cho việc tăng chiều cao. Vậy những bài tập yoga nào có thể làm được những điều nói trên, hãy cùng khám phá nhé.

 

(ảnh: happenings.lpu.in)

 

1. Bài tập tư thế chó 3 chân

 

Nghe tên có vẻ hơi buồn cười phải không, thực chất đây là bài tập biến thể từ những hành động của chúng. Tư thế này giúp việc lưu thông máu trong cơ thể được tốt hơn, tác động, kéo dãn các cơ, khớp gần như toàn bộ cơ thể.

 

(ảnh: torontocaribbean.com)

 

Để thực hiện bài tập này, bạn chỉ cần đứng chụm chân, đưa 2 tay ra trước và chống xuống đất sao cho cánh tay và lưng thẳng hàng, đồng thời tạo với 2 chân 1 góc vuông, sau đó từ từ đưa 1 chân lên cao, cố gắng làm sao cho chân hướng thẳng lên trần nhà càng tốt nhé, nếu khó quá bạn có thể gập chân lại để giảm lực căng. Bạn hãy giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30 giây và đổi chân lại, thực hiện mỗi bên khoảng 5-10 lần nhé.

 

(ảnh: liforme.com)

 

2. Bài tập tư thế ngọn núi

 

Đây có thể xem là bài tập đơn giản nhất vì ai cũng có thể thực hiện được. Khá giống với động tác vươn vai những lúc mệt mỏi, ở bài tập này, bạn chỉ cần đứng dàn 2 chân rộng bằng vai, đưa 2 vai ra sau, hai tay úp vào đùi, sau đó hít sâu đồng thời đưa 2 tay lên trời, song song với nhau, hướng cằm lên trên, cuối cùng là nhấc gót chân lên và giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30 giây rồi trở về tư thế ban đầu. 

 

(ảnh: dailyburn.com)

 

Bạn có thể thực hiện động tác này khoảng 5-10 lần hoặc nhiều hơn nếu muốn. Bài tập này không những giúp kéo dãn các đốt sống, làm săn chắc chân mà còn giúp cải thiện tư thế cho bạn, nhất là những ai có xu hướng bị gù lưng thì bài tập này cực kì tốt luôn nhé.

 

(ảnh: blog.fitbit.com)

 

3. Bài tập lườn

 

Bài tập này sẽ tập trung tác động đến phần eo và hông, giúp cơ chân được săn chắc hơn. Để thực hiện bài tập này, bạn đứng dang 2 chân, 1 bên chân giữ cho cẳng chân vuông góc với mặt đất, phần đùi song song với mặt đất, một tay chống xuống đất, một tay vươn dài ra và ép sát vào đầu, giữ tư thế sao cho tay và chân duỗi thành 1 đường thẳng. Bạn thực hiện động tác này khoảng 10 lần mỗi bên, mỗi lần giữ khoảng 30 giây nhé.

 

(ảnh: yogaclassplan.com)

 

4. Bài tập đứng bằng vai

 

Đến với bài tập này, bạn sẽ được thư giãn ở vùng bả vai và cổ, kéo căng cột sống cũng như giúp cải thiện tư thế. Bài tập này không quá khó, chỉ cần bạn cố gắng giữ thăng bằng là được.

 

 

Đầu tiên, bạn chỉ cần nằm xuống sàn, dùng bàn tay ép sát vào vùng hông và lưng để làn điểm tựa, sau đó từ từ đưa cơ thể lên cao, cố gắng giữ cho phần lưng đến bàn chân thẳng góc với mặt sàn trong khoảng 30 giây, lặp lại khoảng 5 lần như vậy.

 

(ảnh: candidessentials.com)

 

5. Bài tập gập người trên sàn

 

Động tác này sẽ giúp bạn kéo dãn xương sống và chân, làm săn chắc các cơ, đồng thời làm thư giãn phần cột sống thắt lưng. Có lẽ nghe qua cái tên là bạn cũng đã hình dung được phần nào bài tập rồi, trước tiên, bạn hãy ngồi xuống sàn, hai chân đưa ra phía trước. Sau đó cúi người về phía trước, cố gắng dùng 2 tay chạm vào lòng bàn chân để kéo dãn xương 1 cách tốt nhất, lưu ý là chân phải luôn duỗi thẳng nhé.

 

(ảnh: mylifemystuff.wordpress.com)

 

Ban đầu nếu chưa quen bạn sẽ có thể thấy đau và chưa chạm tay vào được lòng bàn chân, không sao, bạn có thể chạm ở những vị trí gần hơn 1 chút. Mỗi lần gập người bạn giữ trong khoảng 30 giây nhé rồi trở về tư thế ban đầu, lặp lại khoảng 10 lần như vậy nhé.

 

(ảnh: gyanunlimited.com)

 

Vậy là chúng ta đã lướt qua 5 bài yoga giúp tăng chiều cao cho người trưởng thành, tuy là không thêm được nhiều nhưng dù sao có vẫn hơn đúng không, chưa kể là các bài tập này còn giúp các cơ, khớp của bạn dẻo dai hơn nữa. Chúc các bạn thành công.

 

Đức Tâm