Bạn Biết Gì Về Glossier Play – Hãng Trang Điểm Mới Toanh Có Troye Sivan Tham Gia Campaign Đầu Tiên?

{{Article.IsLike?'Đã lưu':'Lưu bài viết'}}
Sau rất nhiều tuần “thả thính”, ngày 4/3 vừa qua, Glossier cuối cùng cũng cho ra mắt hãng mỹ phẩm con bí ẩn của mình, mang tên Glossier Play. Ơn giời, giờ thì chúng ta đã biết nó là gì rồi! Về cơ bản, Glossier Play là thương hiệu trang điểm đi ngược lại hoàn toàn với phong cách tự nhiên, tối giản nổi tiếng của đàn anh Glossier. Cùng xem có gì đặc biệt về gương mặt mới này nhé!
 
Concept
 
Qua một thông cáo báo chí, thương hiệu cho biết rằng: “Nhóm của chúng tôi đã làm Glossier Play trong hơn hai năm, điên cuồng tìm hiểu về các công thức, tìm kiếm khắp nơi trên thế giới (theo đúng nghĩa đen) các nguyên liệu tốt nhất và cân chỉnh các sắc thái cho đến khi chúng hoàn hảo".
 
Với Glossier Play, bạn sẽ tìm thấy những màu sắc bạn chưa từng thấy trước đó, những kết cấu sang trọng lay chuyển cùng bạn và những sản phẩm mang sự phấn khích trở lại với thói quen trang điểm. Glossier Play không tạo ra một phong cách nhất định, mà tạo ra niềm vui trong bất cứ khoảnh khắc nào của bạn.”
 
“Ngày mai, thế giới sẽ trở thành sân chơi của chúng ta.” - Ảnh và caption trên Instagram @glossierplay trước ngày nhãn hàng chính thức “debut”
 
Có thể thấy rằng, nếu như Glossier tập trung vào sự tối giản để làm nổi bật nét đẹp tự nhiên thì Glossier Play là phần đối lập đầy màu sắc, kích thích sự thử nghiệm và bước ra khỏi vùng an toàn. Một số hình ảnh đầy màu sắc từ campaign đầu tiên sẽ cho bạn cái nhìn rõ hơn về concept của hãng:
 
Ảnh: IG @glossierplay
 
Ảnh: IG @glossierplay
 
Ảnh: IG @glossierplay
 
Sản phẩm và giá thành
 
Bộ sưu tập đầu tiên mà hãng tung ra gồm 4 sản phẩm với tổng cộng 28 shades. Đồng thời, hãng cũng thực hiện một campaign để quảng bá cho lần ra mắt này. Campaign có sự xuất hiện của ngôi sao nhạc Pop Troye Sivan, anh chàng Donte Colley nổi tiếng với những bước nhảy nhiệt huyết trên Instagram và nhà hoạt động xã hội Noor Tagouri. Vào ngày bộ sưu tập được ra mắt, Troye đăng tải hình ảnh quảng bá của mình và viết: “Tự hào ra mắt chiến dịch ngày hôm nay.”
 
Từ trái sang: Donte Colley, Troye Sivan và Noor Tagouri. Ảnh: Glossier Play
 
Các sản phẩm bao gồm: Vinylic Lip (son bóng), Colorslide (chì kẻ mắt dạng gel), Glitter Gelée (nhũ mắt dạng gel) và Niteshine (highlighter dạng kem).
• Vinylic Lip Lacquer (16$ ~ 350K VND): Son dạng bút bấm có 6 màu cơ bản để có thể kết hợp với bất cứ màu sắc nào khác; có độ bóng như sơn mài; công thức êm, không dính, không trơn trượt. Khi dùng, bạn cần bấm nút ở đáy son và son sẽ xuất hiện trên đầu bông. 
 
Ảnh: Glossier Play
 
• Colorslide (15$ ~ 330K VND): chì kẻ mắt được sản xuất với 14 màu bao gồm cả xanh, đỏ, tím, vàng với finish lì và metallic. Là loại kẻ mắt dạng gel mịn, đậm đặc sắc tố, không bị đọng vào rãnh nhăn, không nhòe, không trôi do chà xát và độ bám lên tới 12 giờ (màu lì bám được 8 giờ nếu apply ở vùng chân mi).
 
Ảnh: Glossier Play
 
• Glitter Gelée (14$ ~ 300K VND): nhũ mắt hạt to với 4 màu dễ dùng, đem lại hiệu ứng lấp lánh như trang sức. Thoải mái, dễ ứng dụng, và bám lâu đến 12 giờ nhờ vào một lớp nền gel trong suốt. Không fall out, không bong tróc cho dù bạn chỉ apply một lớp duy nhất.
 
Ảnh: Glossier Play
 
• Niteshine Highlighter Concentrate (20$ ~ 440K VND): highlight dạng kem đặc, bắt sáng đồng thời tạo ra chiều sâu cho gương mặt. Được làm bằng bột ngọc trai, dễ dàng chồng nhiều lớp để tạo ra một kết thúc giống như giấy bạc, có độ phản chiếu ánh sáng và độ bám cao. Có 4 shade bao gồm từ nâu đến ngọc trai.
 
Ảnh: Glossier Play
 
Ngoài sản phẩm trang điểm ra thì hãng còn tung ra The Detailer – dụng cụ tán mắt có đầu silicone – để dùng kèm với nhũ mắt dạng gel.
 
Phản hồi về sản phẩm
 
Là hãng con của Glossier, chẳng có gì lạ khi Glossier Play nhận được vô vàn sự quan tâm ngay cả khi chưa chính thức ra mắt. Cho nên, các tín đồ làm đẹp cũng đương nhiên rất nóng lòng để nhận xét về những sản phẩm mới này.
 
• Về kẻ mắt dạng gel Colorslide, kẻ mắt được nhận xét là có màu sắc đa dạng - một điều dễ hiểu khi đây là sản phẩm có nhiều shades nhất trong cả bộ sưu tập. Tiếp đến, kẻ mắt bám lâu và không dễ bị lem hay nhòe. Độ pigment của chúng thì không đạt được như lời hứa hẹn “màu bạn thấy trên vỏ chính là màu bạn nhận được sau một lần kẻ” mà phải build up nhiều lớp để được màu chuẩn. Điểm trừ tiếp theo của sản phẩm nằm ở chỗ chúng không mượt như quảng cáo, khi apply, người dùng có thể cảm thấy đầu bút hơi khô và kéo theo đó là da bị kéo đi khi kẻ mắt.
 
Bảng màu đầy mê hoặc với những màu sắc độc đáo. Ảnh: IG @glossierplay
 
• Glitter Gelée được nhận xét là có hạt nhũ to; chất gel của 4 màu có sự khác biệt, không giống nhau hoàn toàn; gel mắt mang lại hiệu ứng khá độc đáo tuy nhiên lại không dễ dùng như hãng mô tả bởi sự lấp lánh “lồng lộn” nó mang lại. Sự không dễ dùng của sản phẩm còn thể hiện ở quá trình apply phức tạp bởi chất gel có vẻ khá trơn trượt và khó tán khi chúng chưa khô lại. 
 
Có thể thấy hạt nhũ rất to và rất bắt sáng. Ảnh: IG @glossierplay
 
• Niteshine Highlighter Concentrate được khen ngợi bởi khả năng bắt sáng một cách rất tự nhiên và hiền hòa của nó. Ánh ngọc trai làm cho làn da như có ánh sáng phát ra từ bên trong.
 
Ảnh: IG @glossierplay
 
• Vinylic Lip Lacquer cũng là một sản phẩm nhận được phản hồi tích cực vì sự nhẹ môi, không dính, mang lại cảm giác thoải mái dù là một thỏi son bóng có hiệu ứng sơn mài. Tuy nhiên, những màu nude và trầm trong bảng màu cộng với chính hiệu ứng sơn mài này có vẻ sẽ không hợp lắm với thị hiếu của các cô gái Việt. 
 
Ảnh: IG @samsonnntag
 
Khen chê là vậy, thế nhưng, nếu bỏ qua chất lượng mà chỉ quan tâm đến concept và ngoại hình thôi thì hẳn ai cũng ít nhiều bị thu hút bởi các sản phẩm và tinh thần của Glossier Play đúng không? Vậy bạn thì sao, bạn có thấy ấn tượng với gương mặt mới này không nhỉ?
 
Một hòn đá
Nguồn hình: trên các web