Chế Độ Ăn Kiêng “Vàng” Giúp Bạn Giảm Béo Bụng

{{Article.IsLike?'Đã lưu':'Lưu bài viết'}}
Ngồi nhiều, ít vận động, hay ăn khuya, uống nhiều nước ngọt hay thậm chí stress được xem là những nguyên nhân hàng đầu khiến cho lượng mỡ trong bụng tăng gây tình trạng béo bụng. Để giảm béo bụng hiệu quả, bên cạnh chế độ tập luyện hợp lý – đặc biệt ở vùng bụng, bạn cũng cần có chế độ ăn uống khoa học như giảm đường, giảm chất béo xấu, muối,… Đâu là chế độ ăn kiêng vào giúp bạn giảm béo bụng nhanh chóng? Cùng Sheis khám phá ngay nhé!
 
(Nguồn: whicdn.com)
 
1. Chào tạm biệt nước ngọt
 
Nước ngọt ngon thật đấy nhưng bạn có biết các chuyên gia dinh dưỡng luôn khuyên rằng hạn chế uống thức uống này càng nhiều càng tốt – vì bởi lẽ lượng đường cùng các thành phần trong nước ngọt nếu dung nạp nhiều vào cơ thể không những không tốt mà còn gây tiểu đường, mỡ gan, béo phì và nhất là béo bụng. Thay vì uống nước ngọt hãy chọn lựa nước lọc hoặc nước trái cây vì chúng thân thiện hơn với sức khỏe đấy. 
 
(Nguồn: Facebook @ulzzanggirl2)
 
2. Ngủ đủ giấc mỗi ngày
 
Thiếu ngủ cũng nằm trong top các nguyên nhân gây béo bụng! Tưởng chừng như chúng chẳng liên quan đến nhau nhưng thực tế, khoa học đã chứng minh khi bạn ngủ quá muộn vào đêm hôm trước, lượng cortisol tăng (cortisol là một hóc môn trong cơ thể gây nên cảm giác them ngọt, them đường) vì thế ngày hôm sau người thiếu ngủ sẽ có xu hướng nạp vào cơ thể các thực phẩm chứa nhiều đường, chất béo thay vì ăn những món bổ dưỡng khác
 
(Nguồn: camillestyles.com)
 
3. Ăn chất béo lành mạnh
 
Có 2 loại chất béo: chất béo không bão hóa (chất béo tốt giúp làm giảm cholesterol trong máu, thường có trong các loại hạt, dầu olive, mè, đậu phộng,…) và chất béo bão hóa (chất béo xấu làm tăng cholesterol từ đó tăng nguy cơ béo phì, mắc bệnh tim mạch – loại chất béo này thường được tìm thấy nhiều trong các loại thức ăn nhanh, bánh kẹo, thực phẩm chế biến sẵn,… ). Nếu đã phân biệt được đâu là những thực phẩm chứa chất béo lành mạnh cho cơ thể, hãy thêm ngày vào thực đơn hàng ngày bạn nhé.
 
(Nguồn: pinimg.com)
 
4. Hạn chế muối trong thực phẩm
 
Có thể bạn đã đã biết ăn nhiều muối khiến cơ thể tích nhiều nước, khiến tăng cân Song có thể bạn chưa biết muối cũng là thành phần khi ăn quá nhiều sẽ khiến lượng mỡ tăng lên. Cụ thể hơn, lượng mỡ thừa sẽ tích tụ lại ở phần hông và bụng nhiều hơn so với các bộ phận khác.
 
(Nguồn: whicdn.com)
 
Hạn chế ngay các thực phẩm chứa nhiều muối (thức ăn nhanh, khoai tây chiên, các món chiên ránh, muối tôm,…)  ngay hôm nay để có vòng eo như ý thôi nào!
 
(Nguồn: pinimg.com)
 
5. Ăn nhiều rau xanh, trái cây
 
Các loại vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa và nhất chất xơ trong rau xanh, trái cây giúp đốt cháy mỡ thừa vô cùng hiệu quả. Vì thế, để giảm tình trạng béo bụng sao bạn còn chưa thêm các loại củ quả sau vào chế độ ăn hằng ngày: rau bina, bông cải xanh, bắp cải, cà chua, dưa leo, ớt chương xanh, các loại nấm, bơ,…
 
(Nguồn: whicdn.com)
 
6. Uống đủ nước
 
Uống đủ nước không những tốt cho sức khỏe, làn da, còn khiến giảm mỡ bụng hiệu quả. Vì sao ư? Vì bởi lẽ khi đói, nếu uống đủ nước sẽ khiến cơ thể “bị đánh lừa” mất đi cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, nếu đã uống đủ nước bạn sẽ không uống thêm các loại thức uống chứa nhiều đường và chất béo không tốt như nước ngọt, trà sữa, soda,… Mặt khác, khi tập luyện thể thao, mồ hôi ra nhiều, nạp đủ nước vào cơ thể sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo nhanh hơn.
 
(Nguồn: Facebook @ulzzanggirl2)
 
7. Không bỏ bữa, không nhịn đói
 
Nhiều người cho rằng, nhịn đói, bỏ bữa là một trong những phương pháp hiệu quả giúp giảm cân. Nhưng đây là một quan niệm hoàn toàn sau lầm đấy! Việc ăn uống không điều độ, bỏ bữa sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và có xu hướng ăn nhiều hơn vào bữa sau, từ đó ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất khiến cân nặng càng tăng lên. Vì thế, muốn giảm béo bụng thì tuyệt đối không được nhịn đói hay bỏ bữa ăn sáng nhé. 
 
(Nguồn: pinimg.com)
 
Sheis đã mách nước cho bạn các chế độ ăn kiêng giúp giảm béo bụng hiệu quả rồi đấy. Việc của bạn là hãy làm theo ngay và kết hợp cùng chế độ tập luyện hợp lý để sở hữu vòng 2 săn chắc, thon gọn nhé.
 
(Nguồn miifotos.com)
 
Halley Tran
Nguồn hình: trên các web
Tags: