Flexitarian Diet - Chế Độ Mới Cho Các Nàng Muốn Giảm Cân Nhanh Chóng!

{{Article.IsLike?'Đã lưu':'Lưu bài viết'}}

 

Đã sử dụng và thử rất nhiều cách giảm cân hay thậm chí nhịn ăn nhịn uống, bán sống bán chết để giảm được cân, tống khứ tấn mỡ ra khỏi cơ thể nhưng không hiệu quả, đầu vẫn lại đấy, mỡ vẫn trong cơ thể? Lý do vì sao?

Giảm cân là cả một quá trình ăn uống đủ chất, đủ bữa, ăn đúng những gì cần ăn và không nên ăn những gì được gọi là điều cấm kỵ. Giảm cân là sự kết hợp 70% chế độ ăn và 30% chế độ tập luyện và đòi hỏi sự kiên nhẫn rất cao và tính chịu khó của bạn nữa.

Nói đến chế độ dinh dưỡng thì có rất nhiều chế độ giảm cân rất tốt và an toàn cho sức khỏe. Và dạo gần đây, Flexitarian Diet lại dần hot trở lại và được nhiều người áp dụng rất tốt, không gây hại gì cho sức khỏe mà còn giảm cân nhanh chóng nữa đó!

 

VẬY FLEXITARIAN DIET LÀ GÌ?

 

Flexitarian Diet là chương trình giảm cân được sáng tạo bởi chuyên gia dinh dưỡng Dawn Jackson Blatner – Mỹ. Đây là chương trình giảm cân dành cho tất cả những ai muốn có được vóc dáng hoàn hảo mà không hại đến sức khỏe, nhưng không hoàn toàn loại bỏ thịt khỏi chế độ ăn uống của mình. Và chế độ này dành cho những ai thực sự muốn giảm cân và muốn có mọt sức khỏe tốt, sức bền cao và quan trọng là có một trái tim khỏe mạnh !

 

 

Nguồn: Pinterest

 

NGUYÊN TẮC CỦA CHẾ ĐỘ FLEXITARIAN DIET

 

Nguyên tắc của chế độ ăn uống Flexitarian Diet siêu siêu đơn giản: ăn chay hầu hết thời gian mà bạn thực hiện chế độ ăn này, và bạn vẫn có thể có được cơ thể cân đối nhờ lối sống ăn chay Flexitarian Diet.

 

 

Nguồn; Pinterest

 

Chế độ ăn kiếng này có thực đơn theo lối sống của phương Tây. Nếu muốn thực hiện theo chế độ ăn bán chay kể trên, bạn có thể tự điều chỉnh thực đơn dựa vào nguyên tắc 3-4-5 của Flexitarian Diet, lượng thức ăn mỗi ngày của bạn theo tỉ lệ sau:

  • Sáng: 300 calorie.
  • Trưa: 400 calorie.
  • Tối: 500 calorie.

Bạn nên lựa chọn thịt thăn ít mỡ (thịt nạc) như thịt vai, phi lê, sườn, bắp. Tuyệt đối không ăn thịt đóng hộp, đã qua chế biến. Vì chế độ ăn kiêng Flexitarian chủ yếu là rau xanh, bạn cần lựa chọn rau có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo sức khoẻ. Ngoài lựa chọn những loại rau tươi xanh, bạn cũng nên cân nhắc chỉ mua rau đúng mùa vụ.

 

 

Nguồn: healthylife.com

 

Nếu cảm thấy đói, bạn có thể bổ sung các bữa ăn nhẹ trong khoảng 150 calorie. Như vậy, trung bình mỗi ngày bạn sẽ tiêu thụ khoảng 1.500 calo mỗi ngày. Trong các khẩu phần ăn bạn vẫn có thể thưởng thức thịt đỏ lành mạnh ở mức độ cho phép.

 

 

Nguồn: Pinterest

 

 

Nguồn: Instagram @eatclean

 

BẠN ĐƯỢC LỢI ÍCH GÌ TỪ CHẾ ĐỘ NÀY?

 

Chế độ ăn kiêng Flexitarian sẽ giúp bạn giảm cân nhanh (từ 7-9 kg). Bởi vì chế độ ăn kiêng Flexitarian là chế độ chủ yếu dựa vào rau củ quả và giảm thịt, do đó lợi ích của nó với sức khoẻ cũng tương tự như việc bạn ăn chay hoàn toàn và việc kéo dài tuổi thọ ( 3,6 năm) so với người bình thường, và ít có nguy cơ mắc một số bệnh như: ung thư, tiểu đường và bệnh tim là điều hiển nhiên.

 

 

Nguồn: Pinterest

 

Nguồn: Pinterest

 

Ăn chay có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh thấp hơn người thường 32%, kết quả này được nghiên cứu và theo dõi trên 45.000 người ăn chay trường trong suốt 11 năm. Thực đơn ăn chay giàu chất xơ và chất chống oxy hoá có thể làm giảm huyết áp và tăng cholesterol có lợi. Đối với căn bệnh tiểu đường loại hai, một “dịch bệnh” của thế kỷ 21, các nhà khoa học nghiên cứu hơn 60.000 người ăn chay hoặc ăn chay linh hoạt trên 5 năm nhận thấy tỷ lệ mắc bệnh đường loại 2 thấp hơn 1,5% những người khác. Tương tự vậy, trái cây, rau củ quả và  cốc nguyên hạt đều có hàm lượng chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa cao từ đó tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa ung thư hiệu quả.

 

PULL PHẠM

Nguồn hình: Từ các web

 

Tags: