Hướng Dẫn Các Tư Thế Tập Yoga Giảm Mỡ Bụng

{{Article.IsLike?'Đã lưu':'Lưu bài viết'}}

Các Tư Thế Yoga Giảm Mỡ Bụng - Với các cô gái ngoài vấn đề yêu thích là mỹ phẩm thì chắc hẳn vóc dáng cũng là điều quan tâm không kém cạnh. Với cuộc sống hiện đại, công sở như hiện nay việc ngồi nhiều và dùng nhiều đồ ăn nhanh dẫn đến việc béo bụng là điều không thể tránh khỏi.

Dưới đây sẽ là tổng hợp các tư thế hướng dẫn tập Yoga giảm mỡ bụng rất dễ thực hiện mà tác dụng mang lại thì rất hiệu quả đấy  nhé.

 

1. Tư thế rắn hổ mang (Cobra Pose)

 

(Nguồn hình: stylecraze.com)

 

Cách tập:

  • Nằm sấp xuống sàn, hai chân duỗi thẳng, hai tay chống ngang vai – các ngón tay thẳng với đỉnh vai, cằm hơi chạm sàn và ấn các ngón chân xuống mặt sàn.

  • Hít vào chống tay lên, từ từ ngửa cổ về phía sau, vai đẩy ra sau, uốn cong lưng và hóp chặt bụng. Cố gắng càng ngửa sâu về phía sau càng tốt để kéo dãn vùng cơ bụng.

  • Giữ tư thế từ 15-30 giây.

  • Thở ra và từ từ hạ thấp cơ thể xuống tư thế ban đầu. 

  • Thả lỏng cơ thể trong khoảng 10 giây.

  •  Thực hiện liên tiếp động tác 5-10 lần.


 

2. Tư thế cánh cung (Bow Pose)

 

(Nguồn hình: dreamstime.com)

Tư thế cánh cung là một trong các động tác khó đối với những ai bắt đầu tập yoga nhưng đây là một trong các bài tập yoga giảm mỡ bụng khá hiệu quả được nhiều bạn áp dụng.

Cách tập:

  • Nằm sấp, hai chân hai tay duỗi thẳng.

  • Hai chân gập lại, đầu gối mở rộng bằng vai, hai tay nắm vào cổ chân với thao tác này phải luôn chú ý sao cho tay luôn được thẳng, không trùng khuỷu tay.

  • Hít vào, nhấc đầu và nâng ngực, đồng thời nhấc hai chân lên càng cao càng tốt.

  • Hít thở đều, căng ngực hết cỡ để cảm nhận thấy vùng cơ bụng đang được tác động vào.

  • Giữ tư thế này 15-30 giây.

  • Từ từ thở ra hạ cơ thể như vị trí ban đầu, nằm thư giãn trong vòng 10 giây.

  • Thực hiện liên tiếp động tác 5-10 lần


 

3. Tư thế con thuyền (Boat Pose)

 

(Nguồn hình: catherinetingey.com)

 

Cách tập:

  • Nằm thẳng người ra, hai chân khép lại, duỗi thẳng, hai cánh tay đặt hai bên hông và hít sâu.
  • Từ từ nâng hai chân và người lên, không cong gối – nâng chân lên thành một góc 45 độ.
  • Giữ tư thế này từ 20-30 giây.
  • Từ từ hạ cơ thể về vị trí  ban đầu.
  • Thực hiện động tác 5-10 lần.

 

4. Tư thế cúi gập người (Standing forward bend)

 

(Nguồn hình: drweil.com)

Đây là một tư thế yoga khá đơn giản nhưng hiệu quả trong việc đánh tan mỡ bụng của bạn

Cách tập:

  • Đứng thẳng người, hai tay buông thả lỏng dọc theo cơ thể, hai chân đứng sát vào nhau.

  • Hít sâu và từ từ vươn hai tay lên cao.

  • Thở ra, đẩy hông ra phía sau cúi gập người về phía trước…

  • Cố gắng đưa hai tay xuống mặt đất càng sâu càng tốt và cầm vào cổ chân, không khuỵu gối.

  • Hít vào, hóp bụng và giữ tư thế này từ 20-30 giây

  • Thở ra và nhẹ nhàng nâng cơ thể lên về vị trí ban đầu.

  • Lặp lại động tác từ 5-10 lần


 

5. Tư thế ngồi gập người (Seat forward bend)

 

(Nguồn hình: thewordsprite.com)

Tiếp theo là một bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới hiệu quả là tư thế ngồi gập người và duỗi thẳng chân. Động tác này bạn cũng có thể thực hành ngay tại nhà.

Cách tập:

  • Nguồi duỗi thẳng chân về phía trước, kéo gót chân căng ra ngoài, giữ lưng thẳng và hai tay chống dựng ngang hông. 

  • Hít vào thật sâu, từ từ đưa hai tay lên cao để kéo giãn cơ thể.

  • Từ từ hạ người xuống, gập sâu người xuống, cố gắng không được để chân cong lên so với  mặt đất, chân phải để càng thẳng thì động tác càng có tác dụng.

  • Đầu cúi sát vào đầu gối, hạ hai tay nắm lấy bàn chân khi chạm vào bàn chân hãy cố gắng kéo căng chúng ra phía sau.

  • Hít vào và căng cơ bụng, giữ nguyên tư thế từ 20-30 giây .

  • Thả lỏng và kéo người về vị trí ban đầu

  • Thực hiện động tác từ 5-10 lần


 

6. Tư thế con lạc đà (Camel Pose)

 

(Nguồn hình: redbubble.com)

 

Cách tập:

  • Chống đầu gối xuống mặt đất, mở rộng bằng vai, hai tay thả lỏng xuôi theo cơ thể.

  • Hít vào và vươn hai tay sang ngang.

  • Quay tay phải sang bên phải và nắm vào gót chân bên phải (tương tự với tay và chân bên trái)

  • Đẩy hông về phía trước, thả lỏng cơ thể và ngửa cổ  lên

  • Giữ động tác từ 20-30 giây

  • Nâng đầu, nhấc cơ thể vào vị trí ban đầu và thư giãn, thực hiện động tác từ 5-10 lần/ lượt


 

7. Tư thế con mèo (Cat Pose)

 

(Nguồn hình: businessinsider.in)

 

Cách tập:

  • Quỳ gối trên sàn nhà, nghiêng người về phía trước, đặt tay lên sàn nhà sao cho tạo một góc 90 độ so với vai.

  • Để hai chân cách xa nhau, không rộng quá vai.

  • Chú ý sao cho cột sống được song song với mặt đất, đùi vuông góc với mặt đất.

  • Hít vào, võng lưng xuống, ngẩng mặt và nâng cằm lên.

  • Thở ra, hóp chặt bụng lại và uốn cong lưng lên.

  • Giữ động tác từ 20- 30 giây

  • Hít vào đưa cơ thể vào vị trí ban đầu, khép chân lại và thư giãn cơ thể trong vòng 10 

  • Lặp lại động tác này từ 5-10 lần.


 

8. Tư thế nâng chân

 

(Nguồn hình: orogoldcosmetics.wordpress.com)

 

Cách tập:

  • Duỗi thẳng hai chân về phía trước, hai tay chống ngang hông nhẹ nhàng hạ khuỷu tay xuống.

  • Hít vào và nâng hai chân lên, kéo căng gót chân lên để cảm nhận được sự căng cơ đùi và vùng thắt lưng.

  • Giữ tư thế này từ 20 – 30 giây

  • Thở ra, hạ chân xuống và nâng cơ thể lên về vị trí ban đầu, thư giãn cơ thể trong vòng 10 giây

  • Lặp lại động tác từ 5-10 lần/ lượt.

​Với những hướng dẫn tập yoga giảm mỡ bụng trên đây, các bạn mỗi ngày chỉ cần dành ra từ 20-30 phút tập tại nhà thì chắc chắn vòng bụng của chúng mình sẽ thon gọn đáng kể đó nhé.

Chúc các bạn luôn xinh!

Từ khóa tìm kiếm trên Google: tong hop cac tu the yoga giam mo bung, giảm mỡ bụng bằng yoga, yoga giảm mỡ bụng cho người mới tập, cách tập yoga giảm mỡ bụng, các tư thế yoga giảm mỡ bụng, yoga giam mo bung duoi

Xem thêm: 

- Các Bài Tập Squat Giảm Mỡ Bụng Cho Nữ

- Gợi Ý Các Bài Tập Giảm Mỡ Bụng Cho Dân Văn Phòng

-------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Sheis, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Huệ Phương,

4,83