Những Điều Bạn Cần Biết Về Thực Đơn Cho Người Tập Gym Giảm Cân

{{Article.IsLike?'Đã lưu':'Lưu bài viết'}}

Gợi Ý Chế Độ Ăn Cho Người Tập Gym Giảm Cân - Có được một thân hình gọn gàng, săn chắc, cùng những đường cong quyến rũ đầy sức hút luôn là mơ ước của mọi cô gái. Tuy nhiên, để đạt được điều này lại chẳng hề dễ dàng chút nào, nàng nhỉ? Bên cạnh việc phải luyện tập thường xuyên, đều đặn thì một chế độ ăn kiêng hợp lý, khoa học sẽ giúp đẩy nhanh quá trình giảm cân, giảm mỡ thừa đồng thời khiến cơ thể chúng ta săn chắc hơn. 

 

Có ai mà lại không mong muốn có được cơ thể gọn gàng và đường cong hoàn hảo thế này cơ chứ?
 (Nguồn ảnh: cutekoreangirls.xyz)

 

Vậy, bạn đã nắm được những lưu ý cần thiết trong thực đơn chế độ ăn cho người tập gym giảm cân chưa thế? Cùng Sheis.vn tìm hiểu để áp dụng ngay nhé!

 

NẠP TINH BỘT ĐÚNG VÀ ĐỦ

 

Một sai lầm mà phần đông chúng ta hay mắc phải là hạn chế thậm chí cắt bỏ toàn bộ tinh bột ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày. Việc này đưa đến kết quả giảm cân khá nhanh và rõ rệt nhưng lại không bền vững và thiếu khoa học. Bởi lẽ, cơ thể chúng ta cần dùng đủ các nhóm chất dinh dưỡng chính: tinh bột, đạm, chất béo,…để hình thành cơ bắp. 

 


Sau khi tập gym, hãy bổ sung một lượng vừa phải tinh bột tốt và protein nhé.
(Nguồn ảnh: careergirldaily.com)

 

Một chế độ ăn cho người tập gym hiệu quả là bạn cần nạp đủ tinh bột. Nếu không có đủ tinh bột, cơ thể sẽ sử dụng năng lượng từ cơ bắp có sẵn. Điều này lâu dần sẽ khiến cơ của chúng ta nhỏ đi; cơ càng ít thì càng khó đốt năng lượng hơn. Chưa kể đến việc là sau khi tập gym, cơ thể bạn rất cần bổ sung carb và protein để quá trình phục hồi và phát triển cơ bắp hiệu quả hơn.
 
 


Đừng kiêng! Hãy nạp tinh bột có chọn lọc, đúng và đủ.
(Nguồn ảnh: universityofcalifornia.edu)

 

Thay vì “tẩy chay” thì chúng ta hãy niệm câu thần chú “đúng và đủ” để nạp tinh bột tốt mỗi ngày bạn nhé. Công thức chuẩn cho khẩu phần ăn giảm cân mỗi bữa sẽ là: 50% rau xanh và chất xơ, 25% tinh bột tốt và 25% chất đạm. Tinh bột tốt ở đây có thể kể đến các loại thực phẩm như: yến mạch, khoai lang, gạo lứt, bánh mì đen, các loại đậu, chuối, ngũ cốc nguyên cám…

 

CẮT GIẢM ĐỒ NGỌT VÀ CÁC MÓN ĂN NHIỀU GIA VỊ

 

Một điều quan trọng trong chế độ ăn cho người tập gym giảm cân đó chính là phải cắt giảm đồ ngọt. Nếu muốn giảm cân hiệu quả thì trong thực đơn mỗi ngày, bạn nhất định phải quyết tâm hơn để gạt bỏ hầu hết các loại đồ ngọt và các món ăn nêm quá nhiều gia vị đấy. Bánh kẹo ngọt, các món ăn vặt, các loại chè, thực phẩm chế biến sẵn hoặc các món ăn nêm nhiều gia vị … sẽ khiến cho công cuộc giảm cân của bạn ngày càng khó khăn hơn.

 


Thỉnh thoảng ăn ngọt một chút cũng không sao nhưng nhớ là “THẬT THỈNH THOẢNG” thôi nàng nhé!
(Nguồn ảnh: designbyaikonik.com.au)

 

Để cơ thể có thể thích nghi dần dần, bạn hãy bắt đầu giảm tần suất ăn ngọt và thay bằng các loại trái cây tươi. Với các món ăn nhiều gia vị, chúng ta sẽ thay thế dần dần bằng các món luộc hoặc hấp nhé!
 


Rau củ hấp sẽ giữ được trọn vẹn hương vị tự nhiên và không gây tăng cân
(Nguồn ảnh: 101cookbooks.com)


TĂNG CƯỜNG THỰC PHẨM GIÀU PROTEIN

 

Không còn nghi ngờ gì nữa, đối với những cô nàng đang theo tập gym nói riêng và các bộ môn thể thao khác nói chung, protein chính là dưỡng chất quan trọng, luôn được khuyên sử dụng nhiều nhất. Bởi lẽ, nó giúp xây dựng và duy trì sự săn chắc của các nhóm cơ, đồng thời không gây tăng cân. Đây được coi là loại thực phẩm nhất định phải có trong thực đơn cho người tập gym giảm cân hàng ngày của bạn nếu muốn có một cơ thể săn chắc với những đường cơ vừa khoẻ khoắn vừa sexy.

 


(Nguồn ảnh: imgur.com)

 

Để đa dạng khẩu vị và làm phong phú nguồn protein cung cấp vào cơ thể trong chế độ ăn cho người tập gym, bạn có thể sử dụng thực phẩm thuộc nhiều nhóm như: protein từ thực vật (các loại đậu, rau chân vịt, rau bí, nấm, măng tây, quả bơ, quả lựu, dâu tằm,…); protein từ thịt trắng và hải sản (thịt nạc gà, vịt, ngan, tôm, cua, cá...);  protein từ các loại thịt đỏ (thịt bò, heo, cừu…). Và nàng lưu ý rằng luộc hoặc hấp không nêm muối chính là phương pháp chế biến thức ăn luôn được ưu tiên trong quá trình giảm cân, tăng cơ.
 


Bạn có thể tuỳ chọn thay đổi các loại thực phẩm giàu protein trong thực đơn hàng ngày
(Nguồn ảnh: nuts.com)

 

UỐNG ĐỦ NƯỚC VÀ TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĂN ĐÊM

 

Sau mỗi buổi luyện tập, thông thường cơ thể bạn mất đi rất nhiều năng lượng và một lượng nước lớn do đổ mồi hôi. Chính vì vậy, việc bù nước càng sớm càng tốt sẽ tăng tốc độ phục hồi cơ thể và các nhóm cơ. Đồng thời, khi bạn cung cấp đủ lượng nước cho cơ thể, bạn sẽ không có cảm giác đói và cần ăn quá nhiều. Lý do là cơ thể không bị nhầm lẫn giữa đói và khát gây ra những tín hiệu sai.

 


(Nguồn ảnh: cheatsheet.com)

 

Cuối cùng, để những thành quả tập luyện giảm cân của chúng ta có hiệu quả thì nhất định “ ăn đêm” cần được xoá sổ khỏi khẩu phần hàng ngày của bạn. Bạn có thể chia nhỏ các bữa ăn để nạp năng lượng thường xuyên nhưng tất cả nên kết thúc trước 7h tối. Bạn chắc chắn không muốn tạo điều kiện cho cơ thể tích mỡ thừa từ những món ăn đêm của mình đâu đúng không nào?
 

 
Câu trả lời cho mọi đắn đo trước thói quen ăn đêm sẽ luôn là “Không” nàng nhé!
(Nguồn ảnh: cheatsheet.com)

Từ khóa tìm kiếm trên Google: che do an cho nguoi tap gym giam can giam mo, thực đơn giảm cân cho nữ, tập gym giảm cân nên ăn gì, tập gym nên ăn gì để giảm cân cho nữ, thực đơn cho người tập gym giảm cân mỗi ngày

Xem thêm: Thực Đơn Cho Người Tập Gym Tăng Cân

----------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Sheis, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)

 

Cuốn Bơ,