Những Điều Cần Biết Trong Chế Độ Ăn Cho Người Tập Gym Tăng Cân

{{Article.IsLike?'Đã lưu':'Lưu bài viết'}}

 
Vóc dáng hoàn hảo nhờ ăn uống đúng cách (Nguồn: pinterest.se)


Chế Độ Ăn Cho Người Tập Gym Tăng Cân - Không giống với những cô nàng “hít thở cũng tăng cân” thì những cô nàng “cột đình” như chúng mình luôn có thể ăn thỏa thích những thứ mình muốn. Tuy nhiên, ăn mãi mà không tăng cân kể cả “tập tành” đi gym cũng không mang lại một thân hình hoàn hảo.

Nếu bạn đang đau đầu về vấn đề ấy thì hãy cũng Sheis “nghiên cứu” một chế độ ăn cho người tập gym tăng cân trong thời gian ngắn nhất dưới đây nhé.


Ăn đúng giờ, đúng bữa


Theo sự chia sẻ của các gymer, thay vì thích ăn giờ nào thì ăn hoặc ăn cái gì cũng được thì bạn nên cân nhắc ăn đúng giờ giấc và có thêm một hoặc hai bữa phụ. Quy tắc tăng cân đó là không bao giờ được bỏ bữa vì bất kỳ lý do nào, đừng khiến mình “đã mỏng nay càng mỏng hơn” nhé.

 


Thân hình chuẩn nhờ ăn uống đúng giờ và đúng cách (Nguồn: Imkpop.com)


Bữa sáng rất quan trọng trong một ngày, nên hoàn thành vào trước 7h30, vì khoảng thời gian đó đường ruột làm việc hiệu quả nhất và cũng là lúc tốt nhất để cơ thể hấp thu chất dinh dưỡng. Sau khoảng thời gian đó, cơ thể sẽ làm bạn có cảm giác chán ăn và buồn ngủ nên những cô nàng “ốm yếu” sẽ lựa chọn ngủ thay vì ăn.
 


Bữa sáng rất quan trọng cho cơ thể và một ngày hoạt động (Nguồn:minhgiaphu.com)


Dinh dưỡng phải đủ trong một bữa ăn


 
Những bữa ăn như thế này rất tốt cho các “cò hương” tăng cân khi tập gym (Nguồn: Onnit.com)


Một lưu ý nhỏ cho các cô nàng muốn tăng cân thì trong chế độ ăn cho người tập gym nên đầy đủ chất dinh dưỡng. Trong bữa ăn nên có đầy đủ thành phần chất dinh dưỡng như tinh bột (một thành phần quan trọng đối với người gầy), protein, chất béo như sữa, bơ…(tuyệt đối không sử dụng chất béo động vật nhé), vitamin cũng đóng vai trò quan trọng trong một bữa ăn để có làn da đẹp đấy nhé. Và không nên ăn vặt nhiều vì sẽ làm giảm hiệu quả khi tập và trong thức ăn vặt sẽ có nhiều thành phần có hại cho cơ thể.
 


Thịt cá là thức ăn chứa nhiều protein (Nguồn: Pinterest.com)


Ngoài ra, phải bổ sung calo (sữa, hạnh nhân, các loại hạt…) vào mỗi bữa ăn. Trung bình mỗi ngày, bạn cần phải ăn dư khoảng 500 calo song song với chế độ dinh dưỡng hàng ngày, tập luyện đều đặn theo sự hướng dẫn của huấn luyện viên thì giấc mơ tăng cân để có thân hình cân đối sẽ trở thành hiện thực ngay thôi.
 


Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng trong một bữa ăn là cách hiệu quả để tăng cân (Nguồn: Facebook.com) 


Nghỉ ngơi và sinh hoạt đúng cách

 


Nghỉ ngơi đầy đủ để giúp cơ thể chuyển hóa chất tốt (Nguồn: sendo.vn)


Ngoài chế độ ăn cho người tập gym tăng cân, bạn cũng cần một chế độ nghỉ ngơi khoa học, điều đó giúp cơ thể bạn có thể nghỉ ngơi và hấp thu chất tốt hơn. Nếu nguyên cả ngày mà cơ thể đã hoạt động thì thời gian từ 10h tối trở đi là lúc cơ thể cần nghỉ ngơi nhất để hoạt động thật tốt cho ngày mai.
 


Nghỉ ngơi thật đầy đủ để cơ thể hấp thụ tốt nhất (Nguồn: lull.com)


Nên nghỉ ngơi 7 - 8 tiếng một ngày, không nên ăn khuya và nên hạn chế những chất có hại cho cơ thể như, nước ngọt có ga, thức ăn nhanh vì nó chỉ rối loạn chất trong cơ thể mà chẳng tăng được cân nào… và đặc biệt là các chất kích thích như rượu, bia hoặc thuốc lá là những nguyên nhân gây giảm cân nhanh chóng.


Uống nước đúng cách và thường xuyên
 


Luôn bổ sung nước cho cơ thể (Nguồn: chaybo.com.vn)


Việc uống nước đúng cách luôn có giúp cho cơ thể những người gầy không mệt mỏi. Quy tắc 2 lít nước một ngày là một lượng nước tối thiểu mà cơ thể người cần. Bạn có thể uống nước bất kỳ khi nào mình thích nhưng không nên uống nước vào bữa ăn vì nó sẽ khiến cơ thể chúng ta no nhanh và không muốn ăn nữa.
 


Có thể thay thế nước lọc bằng nước trái cây tốt cho cơ thể (Nguồn: jewishboston.com)


Nếu bạn không thể uống quá nhiều nước lọc thì bạn có thể thay thế bằng những nước tốt cho cơ thể như nước hoa quả, sữa lắc, sinh tố… và một lần nữa nên tránh xa nước ngọt.


Nên ăn nhanh và tập trung ăn
 


Bữa ăn sẽ trở nên ngon miệng và dễ tăng cân nếu bạn ăn nhanh (Nguồn: reddit.com)


Là một trong những cô gái “thiếu hụt” cân so với chiều cao thì có lẽ mình rất thấu hiểu các cô nàng “cò hương” khi phải ngồi “ngắm nghía” hàng giờ trong một bữa ăn. Nếu bạn muốn tăng cân thì bạn nên ăn nhanh và tránh mất tập trung khi ăn,vì nếu ăn chậm bạn sẽ có cảm giác no nhanh hơn và làm cho bữa ăn trở nên chán. Không nên vừa ăn vừa lướt web, điều đó sẽ làm bạn “quên” ăn và cũng rất ảnh hưởng tới đường ruột.
 


Bạn có thể ăn được nhiều món nếu bạn ăn nhanh và tập trung (Nguồn: phuotbui.org)


Để có một thân hình hoàn hảo như các sao thì chế độ ăn cho người tập gym tăng cân phải cực nghiêm ngặt nên các nàng đừng cố bắt chước nhé, thay vào đó nên thực hiện các chế độ ăn tăng cân như trên và nghỉ ngơi, tập luyện theo bài bản nhé. Và một điều lưu ý nữa đó là các nàng phải có sức bền để theo chế độ dinh dưỡng trong một thời gian dài đấy nhé. Chúc các nàng may mắn.

Từ khóa tìm kiếm trên Google: che do an cho nguoi tap gym tang can, thực đơn cho người tập gym nữ tăng cân, muốn tăng cân nên ăn gì, tập gym tăng cân nên ăn gì hiệu quả

Xem thêm: Gợi Ý Chế Độ Ăn Cho Người Tập Gym Giảm Cân

----------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Sheis, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)


Lucy Nguyễn,