Tự Tin Khoe Eo Thon Với Các Bài Tập Squat Giảm Mỡ Bụng Hiệu Quả

{{Article.IsLike?'Đã lưu':'Lưu bài viết'}}

Đã là con gái thì ai chẳng mong muốn có một thân hình lý tưởng với 3 vòng cân đối và đặc biệt là vòng eo con kiến thon gọn, không chút mỡ thừa đúng không nào? Thế nhưng, sự đời lại thật oái oăm khi đây lại chính là vùng dễ tích mỡ thừa nhất trên cơ thể của chúng ta.

 


Vòng eo thon gọn luôn là mong ước của mọi cô gái.
(Nguồn ảnh: gramunion.com)

 

Bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh, có chọn lọc thì mời nàng cùng Sheis.vn áp dụng ngay những bài tập squat giảm mỡ bụng, đốt mỡ thừa cực hiệu quả dưới đây để nhanh chóng lấy lại vòng eo mơ ước nhé!

 

BÀI TẬP 1: SQUAT CƠ BẢN

 

Sẽ không quá lời khi nói rằng, đây là bài tập squat đơn giản nhất nhưng lại đem lại hiệu quả tối ưu nhất. Với squat cơ bản, bạn có thể tự áp dụng tập ngay tại nhà hoặc tranh thủ những khi có thời gian rảnh. Bài tập này có tác động trực tiếp lên vòng eo cũng như vòng mông và đùi, giúp cải thiện dáng vóc của chúng ta rất đáng kể nếu chăm chỉ tập luyện đấy.

 

** Các bước thực hiện:

Bước 1: Đứng thẳng người, hóp bụng, chân hơi rộng hơn vai. Mũi chân hướng về phía trước. Hai tay đưa lên song song trước mặt, vuông góc với toàn bộ cơ thể. 

 


(Nguồn ảnh: fitwirr.com)

 

Bước 2: Từ từ đẩy hông ra sau, hạ người xuống thấp dần cho đến khi đùi bạn song song với mặt sàn là được. Lưu ý là ta luôn cần giữ thẳng lưng, hai tay song song trước mặt. Sau đó, trở lại tư thế ban đầu.
 


(Nguồn ảnh: fitwirr.com)


** Tần suất thực hiện: 

Ở bài tập này, bạn cần tập ít nhất trong 30 ngày với số lần thực hiện tăng dần. Tuy nhiên, chúng ta cũng cần có những ngày nghỉ xen kẽ để cơ thể được thả lỏng và phục hồi. Dưới đây là một bảng mẫu lịch tập squat để bạn có thể tham khảo. Song, đừng quên lắng nghe cơ thể mình và điều chỉnh theo khả năng của bản thân, nàng nhé!
 


(Nguồn ảnh: newhealthadvisor.com)



BÀI TẬP 2: SQUAT BẬT NHẢY

 

Là bài tập thuộc một dạng Cardio, squat bật nhảy chỉ đơn giản là sự kết hợp giữa động tác squat cơ bản và động tác bật nhảy. Kỹ thuật của bài tập này tương đối dễ thực hiện song lại đem lại hiệu quả đốt mỡ thừa ở vùng bụng và đùi rất khả quan. Không những là bài tập squat giảm mỡ bụng hiệu quả cho nữ, nó còn rất tốt cho việc rèn luyện sức khoẻ tim mạch và hệ thống tuần hoàn máu trong cơ thể nữa đó!

 

** Các bước thực hiện:

Bước 1: Đứng thẳng người, chân hơi rộng hơn vai. Tiếp đó, từ từ hạ người về tư thế squat cơ bản.

 


(Nguồn ảnh: skimble.com)

 

Bước 2: Bật nhẹ người lên và khép sát 2 chân lại với nhau.
 


(Nguồn ảnh: skimble.com)

 

Bước 3: Nhún nhẹ bật người lên 1 lần nữa và tách 2 chân rộng hơn vai.
 


(Nguồn ảnh: skimble.com)

 

Bước 4: Ngay khi chân vừa chạm đất thì nhanh chóng hạ người xuống thực hiện động tác squat cơ bản. Sau đó trở lại tư thế ban đầu.

 


(Nguồn ảnh: skimble.com)

 

** Tần suất thực hiện: 

Với bài tập này, bạn cần thực hiện liên tục trong 7 ngày:

  • 1 hiệp từ 10-15 lần ở mức độ cơ bản. 
  • 2-3 hiệp từ 12 -17 lần (nghỉ 30s) ở mức độ trung bình.
  • 4-5 hiệp từ 15 – 20 lần (nghỉ 15s) ở mức độ nâng cao.


BÀI TẬP 3: SQUAT CƠ LIÊN SƯỜN


Sự kết hợp giữa động tác squat cơ bản và động tác gập chéo bụng, bài tập squat cơ liên sườn sau đây chính là “sát thủ” của đám mỡ thừa vùng bụng mà bạn đang muốn “khai trừ” đấy. Tác động trực tiếp vào phần eo, hông cùng yêu cầu sử dụng nhiều nhóm cơ bụng, đây chính là bài tập đòi hỏi thể lực và giúp bạn đốt cháy kha khá calo đó nhé. Cùng bắt đầu ngay thôi nào!

 

** Các bước thực hiện:

Bước 1: Đứng thẳng người, chân rộng bằng vai. Hai tay đan chéo đặt sau gáy. Tiếp đó, ta thực hiện động tác squat cơ bản.

 


(Nguồn ảnh: sassymamasg.com)

 

Bước 2: Khi đứng lên, bạn nâng đầu gối trái, co lại thành 1 góc 90 độ đồng thời xoay chéo nửa người phía trên sao cho cùi chỏ tay phải chạm vào đầu gối chân trái.

 


(Nguồn ảnh: sassymamasg.com)

 

Sau đó, bạn thu chân về, đứng thẳng. Tiếp tục thực hiện động tác squat lượt tiếp theo và đổi bên. Kết thúc 1 lần .

 

** Tần suất thực hiện: 

Với bài tập này, bạn cần thực hiện liên tục mỗi ngày 1 hiệp từ 15 – 20 lần và tăng dần cường độ (số hiệp và số lần) tuỳ thuộc vào khả năng của bản thân.

Vậy là Sheis đã gợi ý cho bạn 3 bài tập squat giảm mỡ bụng cho nữ đơn giản nhất. Các bạn có thể thực hành ngay tại nhà nhưng nhớ thực hiện điều độ để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

Từ khóa tìm kiếm trên Google: những bài tập squat giảm mỡ bụng cho nữ, hướng dẫn squat giảm mỡ bụng, bài tập squat vòng 2, tư thế squat đúng

Xem thêm: 

- Bài Tập Yoga Giảm Mỡ Bụng

- Các Bài Tập Plank Giảm Mỡ Bụng

Các Tư Thế Yoga Cơ Bản Cho Người Mới Tập

----------------------

Viết review nhận quà miễn phí hàng tuần tại Sheis, tải app ngay tại Appstore ; Googleplay (CH Play)


Cuốn Bơ, 

4,25